Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu phẩm McLaren Speedtail giá 2,4 triệu USD "đấu" Bugatti Chiron

28/10/2018 19:13

(Kiến Thức) - Sẽ chỉ có đúng 106 chiếc siêu xe McLaren Speedtail 2019 được sản xuất và bán ra thị trường với giá khoảng 2,24 triệu USD nhưng hiện nó đều đã có người đặt hàng và mua hết.

Thảo Nguyễn
 Siêu xe McLaren Speedtail 2019 đại diện cho chương tiếp theo cho dòng siêu xe Ultimate Series của hãng McLaren. Nguồn cung cấp sức mạnh cho siêu xe này là hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mới với công suất tối đa lên đến 1.036 mã lực. Hiện hãng McLaren chưa hé lộ thông tin cụ thể về hệ thống động cơ này. Chỉ thấy rằng, với công suất tối đa hơn 1.000 mã lực, McLaren Speedtail 2019 có thể trở thành đối thủ xứng tầm của những siêu xe như Bugatti Chiron
Siêu xe McLaren Speedtail 2019 đại diện cho chương tiếp theo cho dòng siêu xe Ultimate Series của hãng McLaren. Nguồn cung cấp sức mạnh cho siêu xe này là hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mới với công suất tối đa lên đến 1.036 mã lực. Hiện hãng McLaren chưa hé lộ thông tin cụ thể về hệ thống động cơ này. Chỉ thấy rằng, với công suất tối đa hơn 1.000 mã lực, McLaren Speedtail 2019 có thể trở thành đối thủ xứng tầm của những siêu xe như Bugatti Chiron
Với "trái tim" mạnh mẽ kể trên, McLaren Speedtail có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong thời gian chỉ 12,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với đối thủ Bugatti Chiron. Ngoài ra, siêu xe mới của McLaren còn có thể đạt vận tốc tối đa 403 km/h. Do đó, McLaren chẳng có gì quá lời khi khẳng định Speedtail thiết lập những tiêu chuẩn mới cho hãng, đặc biệt là về thời gian tăng tốc.
Với "trái tim" mạnh mẽ kể trên, McLaren Speedtail có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong thời gian chỉ 12,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với đối thủ Bugatti Chiron. Ngoài ra, siêu xe mới của McLaren còn có thể đạt vận tốc tối đa 403 km/h. Do đó, McLaren chẳng có gì quá lời khi khẳng định Speedtail thiết lập những tiêu chuẩn mới cho hãng, đặc biệt là về thời gian tăng tốc.
Không chỉ nhanh và mạnh, McLaren Speedtail 2019 còn hứa hẹn rất nhẹ vì mọi tấm ốp thân vỏ của siêu xe này đều được làm từ sợi carbon. Ngoài tác dụng giảm trọng lượng, các tấm thân vỏ của McLaren Speedtail 2019 cũng được thiết kế để giảm tối đa hệ số lực cản không khí.
Không chỉ nhanh và mạnh, McLaren Speedtail 2019 còn hứa hẹn rất nhẹ vì mọi tấm ốp thân vỏ của siêu xe này đều được làm từ sợi carbon. Ngoài tác dụng giảm trọng lượng, các tấm thân vỏ của McLaren Speedtail 2019 cũng được thiết kế để giảm tối đa hệ số lực cản không khí.
Để làm được điều này, hãng siêu xe McLaren còn trang bị camera kỹ thuật số có thể rụt vào bên trong thân vỏ, thay cho gương chiếu hậu truyền thống...
Để làm được điều này, hãng siêu xe McLaren còn trang bị camera kỹ thuật số có thể rụt vào bên trong thân vỏ, thay cho gương chiếu hậu truyền thống...
Nhoài ra, ốp vành trước của xe dạng tĩnh để giảm nhiễu loạn không khí xung quanh hốc bánh, giúp Speedtail đạt vận tốc tối đa 403 km/h.
Nhoài ra, ốp vành trước của xe dạng tĩnh để giảm nhiễu loạn không khí xung quanh hốc bánh, giúp Speedtail đạt vận tốc tối đa 403 km/h.
Tuy nhiên, điểm nhấn trên phần thân vỏ của McLaren Speedtail lại nằm ở cánh gió chủ động ở đuôi xe. Cánh gió này không cần đến đường cắt shutline trên thân vỏ, từ đó đảm bảo sự liền mạch trong thiết kế. Trên thực tế, hãng McLaren muốn giảm số lượng đường cắt trên thân xe càng nhiều càng tốt.
Tuy nhiên, điểm nhấn trên phần thân vỏ của McLaren Speedtail lại nằm ở cánh gió chủ động ở đuôi xe. Cánh gió này không cần đến đường cắt shutline trên thân vỏ, từ đó đảm bảo sự liền mạch trong thiết kế. Trên thực tế, hãng McLaren muốn giảm số lượng đường cắt trên thân xe càng nhiều càng tốt.
Chưa hết, nhu cầu tối thiểu hóa hệ số lực cản không khí đã khiến hãng McLaren trang bị phần đuôi xe kéo dài cho Speedtail mới. Mẫu siêu xe Hyper-GT mới của hãng McLaren sở hữu chiều dài 5.137 mm, nhỉnh hơn 549 mm so với đàn anh P1 và 600 mm so với đối thủ Bugatti Chiron.
Chưa hết, nhu cầu tối thiểu hóa hệ số lực cản không khí đã khiến hãng McLaren trang bị phần đuôi xe kéo dài cho Speedtail mới. Mẫu siêu xe Hyper-GT mới của hãng McLaren sở hữu chiều dài 5.137 mm, nhỉnh hơn 549 mm so với đàn anh P1 và 600 mm so với đối thủ Bugatti Chiron.
Bên trong của siêu xe McLaren Speedtail là không gian nội thất chỉ có 3 chỗ ngồi với ghế lái bằng sợi carbon nằm giữa, tương tự huyền thoại F1. Hai bên là ghế hành khách được tích hợp vào bộ khung liền thân.
Bên trong của siêu xe McLaren Speedtail là không gian nội thất chỉ có 3 chỗ ngồi với ghế lái bằng sợi carbon nằm giữa, tương tự huyền thoại F1. Hai bên là ghế hành khách được tích hợp vào bộ khung liền thân.
Ngoài ra, hãng McLaren còn phát triển bề mặt da mới cho ghế, giúp giữ hành khách ngồi yên một chỗ khi xe di chuyển.
Ngoài ra, hãng McLaren còn phát triển bề mặt da mới cho ghế, giúp giữ hành khách ngồi yên một chỗ khi xe di chuyển.
Trước mặt người lái xuất hiện hệ thống điều khiển công nghệ cao với những màn hình độ phân giải cao và màn hình cảm ứng nhằm loại bỏ gần như toàn bộ các nút bấm hay công tắc cơ học.
Trước mặt người lái xuất hiện hệ thống điều khiển công nghệ cao với những màn hình độ phân giải cao và màn hình cảm ứng nhằm loại bỏ gần như toàn bộ các nút bấm hay công tắc cơ học.
Nút bấm khởi động máy, nút điều khiển cửa và bật chế độ Velocity đều được đặt trên trần, ngay trên đầu người lái. Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng đến máy bay hơn là ôtô.
Nút bấm khởi động máy, nút điều khiển cửa và bật chế độ Velocity đều được đặt trên trần, ngay trên đầu người lái. Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng đến máy bay hơn là ôtô.
Nói thêm về chế độ Velocity vốn dành cho những người muốn chạy ở tốc độ cao. Khi người lái chọn chế độ này, không những hệ thống động cơ hybrid thay đổi theo mà cánh gió chủ động phía sau sẽ nâng lên, chiều cao gầm hạ thấp 35 mm và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu sẽ co vào trong để đảm bảo tính khí động học tối đa.
Nói thêm về chế độ Velocity vốn dành cho những người muốn chạy ở tốc độ cao. Khi người lái chọn chế độ này, không những hệ thống động cơ hybrid thay đổi theo mà cánh gió chủ động phía sau sẽ nâng lên, chiều cao gầm hạ thấp 35 mm và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu sẽ co vào trong để đảm bảo tính khí động học tối đa.
Theo hãng McLaren, bộ khung liền thân kể trên được làm bằng sợi carbon và dành riêng cho Speedtail. Hãng McLaren đã sử dụng một loại vật liệu siêu nhẹ mới có tên Titanium Deposition Carbon Fibre cho Speedtail. Vật liệu này đi kèm lớp titan siêu mỏng trộn lẫn trực tiếp, tạo ra hiệu ứng sáng bóng như mạ crôm trong khi vẫn giữ được độ bền và trọng lượng thấp.
Theo hãng McLaren, bộ khung liền thân kể trên được làm bằng sợi carbon và dành riêng cho Speedtail. Hãng McLaren đã sử dụng một loại vật liệu siêu nhẹ mới có tên Titanium Deposition Carbon Fibre cho Speedtail. Vật liệu này đi kèm lớp titan siêu mỏng trộn lẫn trực tiếp, tạo ra hiệu ứng sáng bóng như mạ crôm trong khi vẫn giữ được độ bền và trọng lượng thấp.
Đáng tiếc là chỉ có đúng 106 chiếc McLaren Speedtail được xuất xưởng và hiện đều đã có chủ. Khi mua xe, khách hàng được thoải mái chọn lựa trang bị để đảm bảo không có 2 chiếc McLaren Speedtail nào giống hệt nhau.
Đáng tiếc là chỉ có đúng 106 chiếc McLaren Speedtail được xuất xưởng và hiện đều đã có chủ. Khi mua xe, khách hàng được thoải mái chọn lựa trang bị để đảm bảo không có 2 chiếc McLaren Speedtail nào giống hệt nhau.
Tại thị trường châu Âu, giá xe McLaren Speedtail được bán ra lên đến 1,75 triệu Bảng (khoảng 2,24 triệu USD). Dự kiến, khách hàng đầu tiên sẽ được nhận McLaren Speedtail vào năm 2020.
Tại thị trường châu Âu, giá xe McLaren Speedtail được bán ra lên đến 1,75 triệu Bảng (khoảng 2,24 triệu USD). Dự kiến, khách hàng đầu tiên sẽ được nhận McLaren Speedtail vào năm 2020.
Video: Siêu phẩm McLaren Speedtail giá 2,4 triệu USD.

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12
5 ứng dụng độc hại cần gỡ ngay kẻo mất sạch tài khoản

5 ứng dụng độc hại cần gỡ ngay kẻo mất sạch tài khoản

16/05/2025 12:22

Bạn có thể quan tâm

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Công nghệ đặc biệt của siêu tàu chở ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ đặc biệt của siêu tàu chở ô tô lớn nhất thế giới

Vạch trần tin nhắn độc hại hack điện thoại trong 10 phút

Vạch trần tin nhắn độc hại hack điện thoại trong 10 phút

PGS.TSKH. Vũ Cao Minh người hồi sinh cho đá

PGS.TSKH. Vũ Cao Minh người hồi sinh cho đá

Khởi động dự án "quốc gia đại sự của Việt Nam, công nghệ đỉnh cỡ nào?

Khởi động dự án "quốc gia đại sự của Việt Nam, công nghệ đỉnh cỡ nào?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status